Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Bạn là người chủ doanh nghiệp, bạn luôn biết nắm bắt những cơ hội về mở rộng thị trường, mở rộng lĩnh vực đầu tư cho doanh nghiệp của mình, đó chính là nhu cầu thiết thực để bạn nâng tầm thương hiệu.

Bạn là người chủ doanh nghiệp, bạn luôn biết nắm bắt những cơ hội về mở rộng thị trường, mở rộng lĩnh vực đầu tư cho doanh nghiệp của mình, đó chính là nhu cầu thiết thực để bạn nâng tầm thương hiệu. Nhưng có rất nhiều câu hỏi cho khiến bạn và nhiều nhà đầu tư lo lắng đó chính là: Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh có gì khó? Thủ tục tiến hành như thế nào?
Vấn đề đặt ra ở đây là bạn không những muốn có 1 bộ hồ sơ thành lập chi nhánh khác tỉnh đầy đủ về nội dung mà còn chất lượng về hình thức hay thành phần về nội dung của hồ sơ cũng cực kỳ quan trọng. Vậy qua đây dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Việt Luật xin chia sẻ và tư vấn tới bạn và những khách hàng có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này được nắm rõ cụ thể như sau:

>>> Thủ tục thay đổi trụ sở công ty khác tỉnh

thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-khac-tinh

 Một số lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

 Thứ nhất: Hình thức hoạt động
Có 2 hình thức hoạt động mà doanh nghiệp của bạn có quyền lựa chọn đó là Hình thức hoạch toán độc lập và Hình thức hoạch toán phụ thuộc mỗi hình thức có 1 đặc điểm riêng biệt khác nhau như:
1. Hình thức hoạch toán độc 

  •  Chi nhánh có đủ các thẩm quyền kinh doanh trong nội dung hoạt động mà công ty mẹ đăng ký cho bao gồm cả ký hợp đồng và xuất hóa đơn cho đối tác

 2. Hình thức hoạch toán phụ thuộc

  • Chi nhánh hoạt động theo hình thức hoạch toán phụ thuộc thì chỉ phải kê khai thuế và nộp thuế môn bài, các khoản thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hoạch toán và kê khai về công ty mẹ

Vì là có 2 hình thức hoạt động nên khi người chủ doanh nghiệp đăng ký hoạt động chi nhánh khác tỉnh nên lựa chọn và cân nhắc kỹ càng khi thực hiện để tránh trường hợp sau khi thành lập xong đi vào hoạt động 1 thời gian lại có giấy thông báo về việc nợ tờ khai thuế từ cơ quan thuế chủ quản. Nên dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn thêm về cách trình bày và soạn thảo hồ sơ tới bạn.
Thứ hai; Lựa chọn ngành nghề hoạt động của chi nhánh

  • Thông thường thì 1 doanh nghiệp sẽ đăng ký hoạt động nhiều ngành nghề nên khi đăng ký hoạt động ngành nghề của chi nhánh chỉ được đăng ký những ngành nghề cuả công ty mẹ đang có

Thứ 3: Thứ tự trình bày của văn bản đăng ký

  • Bạn phải trình bày nội dung của thông báo và mẫu tờ khai theo thứ tự hợp lý và chính xác nhất như: mã số thuế hay mã số doanh nghiệp, địa chỉ công ty mẹ, tên công ty mẹ, tên chi nhánh dự định, địa chỉ trụ sở chi nhánh, phạm vi hoạt động của chi nhánh, họ, tên, chữ ký của chủ sở hữu công ty mẹ…

Thứ tư: Cách thức nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

  • Sau khi soạn thảo đầy đủ những hồ sơ, như Việt Luật nêu ở phần dưới về thành phần hồ sơ, thì bạn cần cần kiểm tra lại thật kỹ những thông tin và giấy tờ cần thiết để tránh trường hợp thiếu sót, sẽ gây phiền toái khi nộp. Nếu bạn thành lập chi nhánh khác tỉnh nằm trong khu vực Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thì ngoài cách nộp hồ sơ trực tiếp đó là bạn mang hồ sơ tới Phòng đkkd của Sở kế hoạch đầu tư thành phố để nộp thì bạn có thể nộp hồ sơ qua mạng, đây là hình thức nộp online được đưa vào sử dụng không lâu tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho bạn rất nhiều

Xem thêm nội dung liên quan: Thủ tục thay đổi thành viên công ty tnhh 2 thành viên

Thời gian nộp hồ sơ:

  •  Nộp trực tiếp: 5 ngày
  •  Nộp qua mạng 3: ngày

Phí nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh: 100.000 VNĐ
Kết quả: Giấy phép hoạt động chi nhánh công ty

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

  • Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh
  • Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
  • Quyết định của Hội đồng quản trị tùy thuộc vào loại hình công ty ( ở đây áp dụng cho công ty tnhh 2 thành viên và công ty cổ phần
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chinh nhánh
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân như: Bản sao CMND, căn cước, hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
  • Bản sao Điều lệ của công ty (chúng tôi có thể soạn thảo miễn phí điều lệ công ty cho công ty bạn nếu chưa có điều lệ )
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Tên chi nhánh dự định thành lập
  • Địa chỉ trụ sở chi nhánh
  •  Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh
  •  Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh nếu chi nhánh hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Lưu ý: nếu bạn chưa nắm rõ được ngành nghề nào là có điều kiện hay không có điều kiện có thể tham khảo danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện của chúng tôi
Trên đây Việt Luật đã giới thiệu tới quý toàn bộ những lưu ý và hồ sơ cần thiết để có thể hoàn tất thủ tục hành chính theo Luật doanh nghiệp 2014. Hi vọng qua đây sẽ giúp quý khách nhanh chóng thực hiện công việc của mình và tiết kiêm được chi phí tới mức tối đa nhất
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn qua tổng đài: 1900 6199 hay hotline 0965 999 345