Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Do nhu cầu mở rộng thị trường, mở rộng đối tác hay chiếm thêm thị trường tới người tiêu dùng, công ty cổ phần của bạn có kế hoạch thành lập chi nhánh công ty – doanh nghiệp.

Do nhu cầu mở rộng thị trường, mở rộng đối tác, đi tới tới người tiêu dùng, công ty cổ phần của bạn có kế hoạch thành lập chi nhánh công ty – doanh nghiệp. Nhưng bạn lại chưa biết được để có thể thành lập được chi nhánh thì phải đáp ứng những điều kiện gì về hồ sơ và thủ tục tiến hành như thế nào? Bạn đang gặp vướng mắc và cần tìm lời giải đáp để có thể đạt được mục tiêu của mình 1 cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Bộ phận thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Việt Luật xin gửi chia sẻ và giải đáp toàn bộ những vấn ngại của bạn qua phần tư vấn thủ tục của chuyên viên tư vấn doanh nghiệp Nguyễn Liên cụ thể:

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY

 

thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-co-phan

Tư vấn thành lập chi nhánh công ty cổ phần: 0965 999 345

 

Cũng như các loại hình doanh nghiệp khác thì việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần đều được thực hiện theo trình tự và hồ sơ của Luật Doanh nghiệp 2014 vậy nên bạn cần chuẩn bị những thủ tục như sau:
Căn cứ pháp lý ban hành:

>>> Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Như câu hỏi trên của bạn để có thể thành lập chi nhánh thì công ty của bạn cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Tôi xin trả lời 1 số điều kiện hoạt động và thành lập như sau:
1. Chi nhánh phải đăng ký ngành nghề theo quy định
2. Tên của chi nhánh được đặt đúng quy định theo điều 41, 42 Luật Doanh nghiệp 2014
3. Có trụ sở chi nhánh
4. Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp
5. Có đầy đủ hồ sơ thành lập
Để trả lời cho điều kiện thứ 5 cho việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần thì tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi tiếp theo đó là:

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thông báo đăng ký hoạt động Chi nhánh  công ty cổ phần
Địa chỉ trụ sở chi nhánh
Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh
Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh
Biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh bao gồm quyết định và bản sao của biên bản này
Điều lệ công ty cổ phần ( bản sao công chứng)
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh ( bản sao công chứng)
Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh (Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư ( bản sao công chứng) nếu doanh nghiệp có
Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản sao công chứng)
Giấy tờ chứng thực cá nhân của người trực tiếp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố bao gồm: Căn cước công dân, hộ chiếu, chứng minh nhân dân…
Văn bản ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ nếu có
Hợp đồng dịch vụ giữa chủ sở hữu công ty cổ phần và tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ nếu cóLưu ý: Đối với các chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề có điều kiênh phải có chứng chỉ hành nghề gốc thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh
Nếu bạn chưa nắm được những ngành nghề nào cần có điều kiện về chứng chỉ thì có tham khảo danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Việt Luật

>>> Dịch vụ thay đổi trụ sở công ty

Quy trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Hầu hết các thủ tục về đăng ký kinh doanh như đăng ký thành lập công ty, thay đổi giấy phép kinh doanh… thì việc làm các thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần đều được tiến hành tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố – có thể là phòng đăng ký kinh doanh như các thành phố lớn có lượng doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Quy trình nộp hồ sơ chỉ được tiến hành khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục và hoàn thiện các mục trong hồ sơ để tránh tình trạng hồ sơ không hợp lệ, chưa đủ thông tin và giấy tờ cần thiết gây ra mất thời gian và công sức đi lại nhiều lần. Vậy quy trình được thực hiện như sau:
Bước 1:  Nộp hồ sơCách 1: Nộp trực tiếp; Bạn mang đầy đủ hồ sơ như trên tới Sở kế hoạch đầu tư nộp lấy giấy hẹn, đóng lệ phí nhà nước

Thời gian thực hiện; 5 ngày làm việc

Cách 2: Nộp qua mạng; Bạn có thể thực hiện cách này nếu bạn am hiểu về công nghệ thông tin và có 1 số máy móc hỗ trợ như máy Sken hình ảnh, may photo và tài khoản đăng ký kinh doanh trên cổng thông tin điện tử quốc gia và thẻ thanh toán quốc tế visa

Luu ý: Cách này chuyên viên đọc hồ sơ sẽ trực tiếp nhận qua mạng và cũng gửi giấy hẹn thông báo qua mail của bạn, bạn phải save và in ra để khi đi lấy kết quả để đối chiếu với bản mềm
Thời gian thực hiện: 3 ngày (nhanh hơn nộp trực tiếp 2 ngày)
Bước 2: Nhận hồ sơ

Tùy vào 2 cách nộp hồ sơ khác nhau thì thời gian nhận hồ sơ có sự khác nhau nhưng trong cả 2 trường hợp bạn phải mang đầy đủ giấy tờ cá nhân, biên lai thu tiền, biên nhận trả kết quả… đến trực tiếp 1 cửa phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả cuối cùng

Lệ phí nhà nước: 200.000 VNĐ
Kết quả: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh

Trên đây Việt Luật đã chia sẻ và hướng dẫn tới bạn hồ sơ và thủ tục để có thể hoàn thiện việc thành lập chi nhánh, lưu ý rằng chúng tôi chỉ nêu ra ý kiến của mình để bạn có thể tham khảo vì thế chúng tôi khuyến cáo không hoàn toàn áp dụng trong tất cả các trường hợp vì có thể phát sinh những khoản mục khác nhau. Nếu quý khách có thêm những vướng mắc hay cần tư vấn sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty – doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất.