Thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Câu hỏi của khách hàng:
Tôi đang có nhu cầu thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên nhưng bạn lại chưa biết hồ sơ và thủ tục tiến hành như thế nào? Cần phải chuẩn bị những gì? Thời gian làm trong bao lâu? Tất cả những câu hỏi và vướng mắc của khách hàng có địa chỉ Email"congtyhathanhdogo@gmail.com" gửi về Ban biên tập giải đáp vướng mắc pháp lý doanh nghiệp của Việt Luật kèm lời chúc công ty ngày càng phát triển.
Phần trả lời của chuyên viên Việt Luật
Thay mặt đội ngũ chuyên viên tại Việt Luật, Mis: Nguyễn Liên xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chúng tôi, chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời cụ thể như sau:
thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty-tnhh-2-thanh-vien

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

  • Thông báo đăng ký hoạt động Chi nhánh
  • Quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty tnhh 2thành viên trở lên về việc thành lập chi nhánh
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Tên chi nhánh dự định thành lập
  • Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề có điều kiện 
  • Nếu bạn chưa nắm rõ về hệ thống ngành nghề có điều kiện có thể tham khảo: Danh sách một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện của chúng tôi
  • Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ tùy thân của người đứng đầu chi nhánh (bản sao hợp lệ Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP)
  • Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh(bản sao hợp lệ)
  • Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản sao hợp lệ)
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh
Lưu ý:
  • Thứ nhất: Nếu bạn là người nộp thì phải mang theo giấy tờ chứng thực cá nhân của bạn kèm theo
  • Thứ hai: Nếu bạn nhờ hay thuê cá nhân, tổ chức khác thực hiện thay thì phải có giấy tờ ủy quyền, hợp đồng dịch vụ với cá nhân, tổ chức thực hiện nghĩa vụ đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp 2014
- Mẫu tờ khai: Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT
- Mẫu tờ khai: Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh theo Phụ lục II-19, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên

Cũng giống như là việc thành lập chi  nhánh công ty cổ phần thì trình tự thực hiện thành lập công ty tnhh 2 thành viên không có gì thay đổi. Ở đây bạn không nêu rõ địa chỉ cụ thể thành chi nhánh ở địa phương nào: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác vì ở 2 địa điểm lớn đã triển khai công tác nộp hồ sơ qua mạng, nộp trực tuyến cho nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cả 2 cách này để bạn có thể chủ động trong công việc tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Cách 1: Nộp trực tiếp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ chúng tôi liệt kê ở trên bạn mang tới Bộ phận 1 cửa của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố để thực hiện yêu cầu đăng ký kinh doanh, khi đó chuyên viên bộ phận 1 cửa sẽ nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và thu tiền lệ phí. Bạn cầm giấy hẹn trả kết quả và biên lai thu tiền về 
Thời gian: 5 ngày làm việc
Cách 2: Nộp hồ sơ qua mạng
Từ những bộ hồ sơ chuẩn bị như trên bạn mang toàn bộ Sken lấy bản ảnh đển thực hiện nộp qua mạng trên trang dangkykinhdoanh.gov của Bộ kế hoạch đầu tư với yêu cầu bạn phải có máy Sken, máy photo, máy in... và tài khoản đăng ký kinh doanh, chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn am hiểu về công nghệ thông tin thì có thể tìm hiểu về vấn đề này vì sẽ thực hiện nhanh hơn 2 ngày so với cách nộp thông thường
  • Phí thực hiện: 100.000 VNĐ
  • Thời gian thực hiện:  nếu hồ sơ hợp lệ và bạn không gặp bất kỳ trở ngại gì về việc nhập tin là 3 ngày làm việc
Lưu ý: Việc thông báo và giấy biên nhận trả hồ sơ được gửi về Email bạn đăng ký tài khoản, bạn có thể in ra để đối chiếu với bản gốc khi mang đi nhận kết quả
Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên
Tren đây chúng tôi đã tư vấn chi tiết và cụ thể về thủ tục và hồ sơ về thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên, hi vọng sẽ hữu ích tới bạn và những ai có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này. Nếu bạn ở xa và không có thời gian đi lại có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của chúng tôi để được phục vụ 1 cách tốt nhất, liên hệ với Việt Luật để được tư vấn sâu hơn theo tổng đài tư vấn pháp lý nhanh : 1900 6199

 

Câu hỏi giờ đây là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi?

Hãy liên hệ với Việt Luật để những vướng mắc của bạn được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Liên hệ ngay Bảng giá

 

Facebook comments