Thành lập văn phòng hành nghề thừa phát lại

Thừa phát lại là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện ở Việt Nam. Do đó, bất cứ cá nhân, tổ chức nào hành nghề kinh doanh trong việc cung cấp dịch vụ Thừa phát lại phải là người có các tiêu chuẩn, được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để thực hiện các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo quy định của pháp luật. Việt Luật của chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng hành nghề thừa phát lại thì bất cứ cá nhân, tổ chức nào cũng phải đáp ứng các điều kiện mà pháp luật quy định để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

thanh-lap-van-phong-hanh-nghe-thua-phat-lai

I, Cá nhân, tổ chức hành nghề thừa phát lại phải đáp ứng các điều kiện sau đây :

1. Là công dân Việt Nam, có sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt;
2. Không có tiền án;
3. Có bằng cử nhân luật;
4. Đã công tác trong ngành pháp luật trên 05 năm hoặc đã từng là Thẩm phấn, Kiểm sát viên, Luật sư; Chấp hành viên, Công chứng viên, Điều tra viên từ Trung cấp trở lên;
5. Có chứng chỉ hoàn thành lớp tập huấn về nghề Thừa phát lại do Bộ Tư pháp tổ chức;
6. Không kiêm nhiệm hành nghề Công chứng, Luật sư và những công việc khác theo quy định của pháp luật.

II, Điều kiện đăng ký hoạt động văn phòng thừa phát lại.

1. Điều kiện để đăng ký hoạt động văn phòng Thừa phát lại:
a) Phải mở tài khoản ngân hàng và đăng ký mã số thuế;
b) Phải ký quỹ 100 triệu đồng cho mỗi Thừa phát lại hoặc có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Việc ký quỹ được thực hiện tại tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;
c) Các tài liệu chứng minh điều kiện thành lập hoạt động của văn phòng Thừa phát lại.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp.
Khi đăng ký hoạt động phải có đơn đăng ký hoạt động và giấy tờ chứng minh điều kiện đăng ký hoạt động văn phòng Thừa phát lại quy định tại khoản 1 của Điều này.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động của văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Thừa phát lại được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động.
3. Khi thay đổi trụ sở, tên gọi hoặc danh sách Thừa phát lại văn phòng Thừa phát lại phải có thông báo ngay bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Trong trường hợp thay đổi trụ sở hoặc tên gọi, văn phòng Thừa phát lại được cấp lại giấy đăng ký hoạt động.
4. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày cấp giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp lại giấy đăng ký hoạt động do thay đổi trụ sở, tên gọi của văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp  phải thông báo bằng văn bản cho Cục thuế, Cơ quan thống kê, Công an , Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở.
5. Người thành lập văn phòng Thừa phát lại không được chuyển nhượng, cho thuê lại văn phòng Thừa phát lại.

III Thủ tục thành lập Văn phòng thừa phát lại như thế nào ?

1. Thừa phát lại thành lập văn phòng Thừa phát lại phải có hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại gửi Sở Tư pháp . Hồ sơ gồm có:
a) Đơn đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại;
b) Đề án thành lập văn phòng Thừa phát lại, trong đó nêu rõ về sự cần thiết thành lập; dự kiến về tổ chức, tên gọi; bộ máy giúp việc, trong đó nêu rõ số lượng, chức danh, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị của họ; địa điểm đặt trụ sở; các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.
Kèm theo đề án phải có các tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập văn phòng Thừa phát lại quy định tại Điều 16 Nghị định này.
c) Bản sao quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại.
2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp phải thẩm định trình Ủy ban nhân dân  xem xét, quyết định cho phép thành lập văn phòng Thừa phát lại. Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

IV Tại sao khách hàng nên lựa chọn sử dụng dịch vụ Thành lập công ty hành nghề thừa phát lại của Công ty tư vấn Việt Luật ?

1, Cách thức cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm.
2, Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và chất lượng cao.
3, Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí.
4, Cung cấp cho khách hàng một chất lượng dịch vụ hợp lý.
5, Giúp khách hàng giải đáp miễn phí các thắc mắc về các quy định của pháp luật.
6, Luôn đồng hành cùng khách hàng với thời gian cung cấp dịch vụ 24/7.
7, Là đơn vị cung cấp dịch vụ Thành lập công ty chuyên nghiệp, hiệu quả.
 Làm thế nào để liên hệ với Công ty tư vấn Việt Luật của chúng tôi để sử dụng dịch vụ Thành lập Công ty hành nghề thừa phát lại?
Bước 1 : Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline : 0243.997.4288
Bước 2 : Sau khi nhận được thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng luật sư sẽ làm việc trực tiếp với bạn.
Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp qua :
Điện thoại: 0243.997.4288
Di động: 0965.999.345 / 0985.989.256

 

Câu hỏi giờ đây là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi?

Hãy liên hệ với Việt Luật để những vướng mắc của bạn được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Liên hệ ngay Bảng giá

 

Facebook comments