Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính

Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.
Với cuộc sống hiện đại hóa ngày nay thì dịch vụ bưu chính ngày càng phát triển. Tuy nhiên đây là một trong các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện ,do đó để thành lập công ty kinh doanh trong lĩnh vực này tương đối phức tạp. Vậy khi bạn muốn thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính nhưng không nắm rõ các điều kiện và thủ tục thực hiện như thế nào, đừng lo công ty tư vấn Việt Luật sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ thành lập công ty nhanh gọn và hiệu quả nhất.

thanh-lap-cong-ty-kinh-doanh-dich-vu-buu-chinh

I. Điều kiện thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính

"1. Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilogam(kg) phải có giáy phép  kinh doanh dịch vụ bưu chính( sau đây gọi là giấy phép bưu chính ) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
- Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây :
+ Có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.
+ Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính.
+ Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toán đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
2. Điều kiện về khả năng tài chính 
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm  vi nội tỉnh, liên tỉnh , doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam.
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế,doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
Mức vốn tối thiểu được quy định trên phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giáy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
Xem thêm: Điều kiện về cung cấp dịch vụ bưu chính tại Việt Nam

II. Các dịch vụ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính mà công ty tư vấn Việt Luật cung cấp bao gồm:

- Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp đúng với cơ cấu tổ chức và phần góp vốn của doanh nghiệp 
+ Loại hình doanh nghiệp tư nhân.
+ Loại hình công ty hợp danh.
+ Loại hình công ty TNHH 1 thành viên
+ Loại hình công ty THHH 2 thành viên.
+  Loại hình công ty cổ phần.
- Công bố nôi dung đăng ký kinh doanh trên cổng thông tin quốc gia.
Sau khi đăng ký thành lập công ty thành công cho khách hàng, Việt Luật sẽ cung cấp các dịch vụ tiếp theo :
+ Nộp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Sở kế hoạch và đầu tư để  công bố thông tin của doanh nghiệp bạn theo như nội dung trên giấy đăng ký kinh doanh được cấp trên cổng thông tin.
+ Làm thủ tục khắc dấu và đăng ký mẫu dấu tại Sở kế hoạch và đầu tư.
- Nộp thuế và mở tài khoản.
+ Liên hệ với một cơ quan có thẩm quyền để mua chữ ký số, để có thể nộp các hóa đơn và tiền thuế qua mạng.
+ Liên hệ với ngân hàng để mở tài khoản doanh nghiệp
+ Sau khi có số tài khoản Việt Luật sẽ thông báo với chi cục thuế về ngân hàng và số tài khoản mà doanh nghiệp bạn đăng ký.
+ Nộp tờ khai thuế môn bài và đóng tiền thuế môn bài cho khách hàng.
- Thủ tục xin phát hành hóa đơn.
+  Gửi tờ khai theo mẫu lên chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để xin áp dụng phương pháp tính thuế trực tiếp hoặc khấu trừ.
+ Gửi tiếp tờ khai theo mẫu lên chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để xin in hóa đơn hơn giá trị gia tăng.
+ Nhận kết quả tại chi cục thuế , nếu doanh nghiệp đủ điều kiện thì chi cục thuế ra thông báo đồng ý cho in hóa đơn, còn không thì họ cũng ra thông báo và nêu lý do không đồng ý.
+ Sau khi có kết quả đồng ý in hóa đơn Việt Luật sẽ liên hệ với một đơn vị và đặt in theo yêu cầu của khách hàng.
+ Sau khi in xong sẽ làm biên bản thanh lý hợp đồng in hóa đơn với đơn vị in.
+ Gửi mẫu hóa đơn giá trị gia tăng cho chi cục thuế.

III. Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính bao gồm:

- Dự thảo điều lệ công ty.
- Giấy đề nghị thành lập công ty .
- Danh sách thành viên, cổ đông góp vốn
- Biên bản xác nhận vốn góp của các thành viên tham gia thành lập công ty nếu tài sản góp vốn bằng tài sản cố định như ô tô, bất động sản, nhà đất,...
- Các giấy tờ như CMND hoặc Hộ chiếu của các thành viên tham gia thành lập công ty.
- Giấy ủy quyền cho công ty Việt Luật.
Tại sao bạn nên lựa chọn Việt Luật khi có mong muốn thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính?
- Việt Luật có đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt tình trong lĩnh vực thành lập công ty, đặc biệt là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính.
- Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lâp công ty trọn gói với giá rẻ, hợp lý để có thể tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng.
- Sử dụng dịch vụ Việt Luật đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, giúp khách hàng hạn chế được nhưng vi phạm đáng tiếc do không nắm vững các quy định của pháp luật.

 

Câu hỏi giờ đây là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi?

Hãy liên hệ với Việt Luật để những vướng mắc của bạn được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Liên hệ ngay Bảng giá

 

Facebook comments