Thành lập công ty hành nghề quản lý, thanh lý tài sản của doanh nghiệp

Nghề quản lý, thanh lý tài sản của doanh nghiệp là một ngành nghề kinh doanh ngày càng phát triển. Thực tế khi thực hiện quy trình giải quyết thủ tục phá sản, quản lý, thanh lý tài sản là một trong những công việc quan trọng mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi thực hiện phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, không phải bất cứ cá nhân, tổ chức nào khi kinh doanh dịch vụ hành nghề quản lý, thanh lý tài sản của doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.  Việt Luật của chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty hành nghề quản lý, thanh lý tài sản của doanh nghiệp trên khắp cả nước nhằm đem đến cho khách hàng những ưu đãi khi sử dụng dịch vụ doanh nghiệp .

I Cá nhân, tổ chức hành nghề quản tài viên cần có những điều kiện gì ?

1. Những người sau đây được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên:
a) Luật sư;
b) Kiểm toán viên;
c) Người có trình độ cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có kinh nghiệm 05 năm trở lên về lĩnh vực được đào tạo.
2. Điều kiện được hành nghề Quản tài viên:
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
b) Có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, khách quan;
c) Có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.
3. Chính phủ quy định chi tiết việc cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên và việc quản lý nhà nước đối với Quản tài viên

thanh-lap-cong-ty-hanh-nghe-quan-thanh-ly-tai-san-cua-doanh-nghiep-min

II, Doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản cần đáp ứng những điều kiện gì ?

1. Các loại doanh nghiệp sau đây được hành nghề quản lý, thanh lý tài sản trong quá trình giải quyết phá sản:
a) Công ty hợp danh;
b) Doanh nghiệp tư nhân.
2. Điều kiện để doanh nghiệp hành nghề quản lý, thanh lý tài sản:
a) Công ty hợp danh có tối thiểu hai thành viên hợp danh là Quản tài viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của công ty hợp danh là Quản tài viên;
b) Doanh nghiệp tư nhân có chủ doanh nghiệp là Quản tài viên, đồng thời là Giám đốc.
3. Chính phủ quy định chi tiết việc hành nghề quản lý, thanh lý tài sản và việc quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.
(Luật phá sản 2014)
Nghị định 22/2015/NĐ-CPhướng dẫn Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
2. Điều kiện để đăng ký hoạt động văn phòng Thừa phát lại:
a) Phải mở tài khoản ngân hàng và đăng ký mã số thuế;
b) Phải ký quỹ 100 triệu đồng cho mỗi Thừa phát lại hoặc có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Việc ký quỹ được thực hiện tại tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;
c) Các tài liệu chứng minh điều kiện thành lập hoạt động của văn phòng Thừa phát lại.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh.
Khi đăng ký hoạt động phải có đơn đăng ký hoạt động và giấy tờ chứng minh điều kiện đăng ký hoạt động văn phòng Thừa phát lại quy định tại khoản 1 của Điều này.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy đăng ký hoạt động của văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Thừa phát lại được hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy đăng ký hoạt động.
3. Khi thay đổi trụ sở công ty, tên gọi hoặc danh sách Thừa phát lại văn phòng Thừa phát lại phải có thông báo ngay bằng văn bản cho Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh nơi đăng ký hoạt động. Trong trường hợp thay đổi trụ sở hoặc tên gọi, văn phòng Thừa phát lại được cấp lại giấy đăng ký hoạt động.
4. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày cấp giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp lại giấy đăng ký hoạt động do thay đổi trụ sở, tên gọi của văn phòng Thừa phát lại, Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh phải thông báo bằng văn bản cho Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan thống kê, Công an thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân cấp huyện tại thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở.
5. Người thành lập văn phòng Thừa phát lại không được chuyển nhượng, cho thuê lại văn phòng Thừa phát lại.

III, Những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ Thành lập công ty của Công ty tư vấn Việt Luật.

1, Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng;
2, Được làm việc trực tiếp với luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý  chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm;
3, Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi khách hàng sẽ được cung cấp một dịch vụ chất lượng, hợp lý;
4, Giúp khách hàng giải đáp miễn phí các thắc mắc về các quy định của pháp luật.
5, Luôn đồng hành cùng khách hàng với thời gian cung cấp dịch vụ 24/7.
6, Là đơn vị cung cấp dịch vụ Thành lập công ty chuyên nghiệp, hiệu quả.
Công ty tư vấn Việt Luật với đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp và giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về các thủ tục pháp lý liên quan đến pháp lý doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng có những lời khuyên đúng đắn, chính xác và hiệu quả liên quan đến các thủ tục thành lập công ty cho đến khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chúng tôi luôn có trách nhiệm đối với chất lượng dịch vụ do mình cung cấp.

IV, Phương thức mà khách hàng có thể liên lạc với luật sư Công ty tư vấn Việt Luật khi sử dụng dịch vụ Thành lập công ty hành nghề quản lý, thanh lý tài sản như sau:

Bước 1 : Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline : 0243.997.4288
Bước 2 : Sau khi nhận được thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng luật sư sẽ làm việc trực tiếp với bạn.
Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp qua :
Điện thoại: 0243.997.4288
Di động: 0965.999.345 / 0985.989.256

 

Câu hỏi giờ đây là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi?

Hãy liên hệ với Việt Luật để những vướng mắc của bạn được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Liên hệ ngay Bảng giá

 

Facebook comments