Thành lập công ty giao hàng nhanh

Trong thời đại công nghệ số hiện nay con người có thể giải quyết các nhu cầu như: mua sắm, thành toán giao dịch và các dịch vụ khác thông qua smartphone là rất phổ biến. Chính vì thế mà các hoạt động mua sắm được diễn ra trên khắp cả nước. Hàng hóa sẽ được một bên thứ 3 tiếp nhận để thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng được gọi là: Giao hàng nhanh. Hiện nay loại hình kinh doanh này tuy không còn xa lạ gì với nhiều người, nhưng để có thể kinh doanh thuận lợi bằng loại hình này thì còn rất nhiều vấn để liên quan. Hôm nay Việt Luật xin được gửi tới quý khách hàng đang quan tâm tới loại hình này bài viết Thành lập công ty giao hàng nhanh để giúp quý hàng có thể thuận lợi trong những bước đầu kinh doanh.

thanh-lap-cong-ty-giao-hang-nhanh-tại-ha-noi
Thành lập công ty giao hàng nhanh

Công ty giao hàng nhanh

Công ty giao hàng nhanh bản chất là sự kết hợp những ưu điểm của công ty vận chuyển và Bưu điện. Sử dụng ưu điểm của công ty vận chuyển đó là sự di chuyển thường xuyên, đều đặn, nhanh chóng đảm bảo nguồn hàng được cung cấp thường xuyên và sự gửi trả bưu phẩm tới tận tay người nhận của Bưu điện mà tạo nên mô hình kinh doanh được gọi là Giao hàng. Giao hàng nhanh là chính là thơi gian tính từ lúc đặt hàng tới lúc nhận hàng được quy định cụ thể và phù hợp. Công ty giao hàng nhanh sẽ tập chung toàn bộ hàng được gửi đi trong khu vực Hà Nội rồi sẽ phân loại và gửi tới điểm đến trong thời gian nhanh nhất. Tại các điểm đến người giao hàng sẽ tiến hành liên lạc và gửi đến tận tay cho khách hàng.

Các căn cứ pháp lý khi khi thành lập công giao hàng nhanh

  1. Luật doanh nghiệp 2020.
  2. Luật giao thông đường bộ 2008.
  3. Luật bưu chính viễn thông 2010.
  4. Luật thương mại 2005.
  5. Nghị định số 163/2017/NĐ-CP, Quy định về kinh doanh dịch vụ logistics.
  6. Cùng các nghị định, thông tu và các văn bản liên quan khác.

Các điều kiện để thành lập công ty giao hàng nhanh

Công ty phải đáp ứng đủ các điều kiện về việc đầu tư kinh doanh.

Công ty kinh doanh chuyển phát nhanh chỉ được cấp phép kinh doanh khi đáp ứng được các điều kiện về tài chính, giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh, các biện pháp đảm bảo trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Vốn tối thiểu từ 2 tỷ trở lên

Được cấp Giấy chứng nhận kinh doanh bưu chính hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính viễn thông.

Chất lượng dịch vụ, phướng án kinh doanh phải phù hợp và khả thi vói mức cước giá quy định.

Đảm bảo bảo mật an toàn thông tin người người gửi và người nhận.

Tham khảo: Những điều cần biết khi thành lập công ty

Quy trình các bước thành lập công ty giao hàng nhanh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

Thủ tục hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

  1. Giấy đề nghị thành lập công ty.
  2. Điều lệ của công ty.
  3. Danh sách thành viên góp vốn, cổ đông, người đại diện pháp luật.
  4. Giấy tờ chứng thực của các thành viên :
    • Đối với thành viên là cá nhân thì cần bản sao một trong các giấy tờ CCCD/CMND/Hộ chiếu.
    • Đối với thành viên là người nước ngoài thì cần giấy chứng nhận đầu tư được cấp theo đúng quy định của pháp luật.
    • Thành viên là các tổ chức thương mại, doanh nghiệp thì chì cần giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
    • Nếu là các tổ chức thương mại, doanh nghiệp nước ngoài thì cần giấy chứng nhận pháp lý được hợp pháp hóa tại lãnh sự quán.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đúng quy định và nộp hồ sơ nên Phòng đăng ký kinh doanh.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ trong thời gian 3-5 ngày làm việc Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ được gửi trả và yêu cầu tiếp tục hoàn thiện

Bước 3: Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải tiến hành đăng bố cáo thành lập công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia và tiến hành khắc dấu doanh nghiệp.

Bước 4: Hoàn thành những công việc sau thành lập công

  1. Treo biển hiểu công ty doanh nghiệp sẽ bị phạt khi cố tình không treo biển hiệu công ty hoặc biển hiệu công ty không được in không đúng quy định.
  2. Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp để tiến hành nộp thuế vào thưc hiện các giao dịch. Trong thời điểm dịch bệch hiện này nhà nước đang hạn chế người dân tiếp xúc gần để trách lây lan dịch bệch. Chính vì vậy việc mở tài khoản giao dịch sẽ giúp khách hàng sẽ hạn chế được việc gặp gỡ và tiếp xúc.
  3. Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử. Hiện nay theo quy định mới các công ty đều sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.
  4. Mua chứ ký số. Chữ ký số dùng để ký kết hợp đồng, nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp.
  5. Kê khai nộp thuế môn bài. Theo quy định mới doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miễn phí năm đầu không phải nộp thuế môn bài.
  6. Làm báo cáo thuế hàng theo định kỳ. Đây là việc các công ty phải làm để báo tình hình hoạt động của công ty nên các cơ quan quản lý.

Dịch vụ thành lập công ty giao hàng nhanh

Đến với dịch vụ thành lập công ty giao hàng nhanh khách hàng chỉ cần cung cấp cho Việt Luật danh sách thành viên công ty cũng như những giấy tờ chứng thực của các thành viên.

Việt Luật sẽ thay mặt quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ và nộp nên Phòng đăng ký kinh doanh. Sau thời gian 7-8 ngày làm việc khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, con dấu công ty và điều lệ công ty.

Chi phí dịch vụ trọn gói khi thành lập công ty giao hàng nhanh của Việt Luật là 1.600.000 VNĐ .

Tham khảo »»» Thành lập công ty tại quận Long Biên

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dịch vụ thành lập công ty giao hàng nhanh của Việt Luật. Nếu quý khách hàng còn những thắc mắc nào xin liên hệ tới Việt Luật theo địa chỉ dưới đây.

Thông tin liên hệ

Để được tư vấn và giải đáp những thắc về thông tin dịch vụ xin mời qúy khách hàng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Công ty Tư vấn Việt Luật Hà Nội

Địa chỉ: Số 8 ngõ 22 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP Hà Nội

SĐT/zalo: 0985 989 256 hoặc 0965 999 345

Email: vietluat126@gmail.com