Giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Công ty Việt Luật tự hào là công ty luật có hơn 10 năm kinh nghiệm và cung cấp dịch vụ trọn gói về thủ tục giải thể văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Như quý khách đã tìm hiểu khi văn phòng đại diện không có nhu cầu tiếp tục hoạt động, có thể là không hiệu quả hoặc khi công ty mẹ đã thành lập công ty tại Việt Nam thì việc giải thể văn phòng đại diện là điều cần thiết. Để tạo hành lang pháp lý tốt cho các nhà đầu tư, đội ngũ tư vấn Việt Luật sẽ giúp đỡ quý khách hàng trong việc giải thể văn phòng đại diện nước ngoài cụ thể như sau:

 

giai-the-van-phong-dai-dien-nuoc-ngoai-tai-viet-nam

Căn cứ pháp lý

  • Luật Thương mại năm 2006;

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP 

  • Thông tư số 11/2016/BCT 

Các trường hợp giải thể văn phòng đại diện nước ngoài

+ Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.

+ Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.

+ Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.

+ Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.

+ Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

+ Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện nước ngoài

-   Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam

-   Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo tại Việt Nam

-   Bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (đối với Trường họp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện);

-   Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

-   Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

-   Giấy tờ chứng minh Văn phòng đại diện đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam.

-   Hợp đồng thuê trụ sở và Biên bản thanh lý Hợp đồng của Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

-   Thông báo về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Việt Nam.

-   Thanh lý hợp đồng thuê trụ sở tại Việt Nam.

-   Giấy xác nhận đã trả dấu cho công an Việt Nam.

•  Trường hợp Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động tại một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý để chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban Quản lý khác, Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện bao gồm:

+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện (theo mẫu);

+ Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài

Bước 1: Thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện thuộc một trong các trường hợp dưới đây chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Công thương

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ và cấp Biên nhận.

Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Sở Công thương có văn bản yêu cầu thương nhân nước ngoài bổ sung hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.

- Thương nhân nước ngoài và người đứng đầu Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện. Đồng thời phải niêm yết công khai về việc chấm dứt hoạt động tại trụ sở của Văn phòng đại diện và chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại Văn phòng đại diện, và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Công việc của Việt Luật thực hiện thủ tục giải thể  văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Làm việc cơ quan thuế cho văn phòng đại diện chủ quản

  • Tư vấn và hỗ trợ pháp lý các vấn đề phát sinh khi giải thể của văn phòng đại diện

  • Soạn thảo hồ sơ giải thể văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật có liên quan;

  • Làm việc với Sở công thương về việc giải thể văn phòng đại diện;

  • Trả dấu pháp nhân của văn phòng đại diện;

  • Thông báo xin xoá tên văn phòng đại diện trong sổ đăng ký hoạt động tại Sở Công Thương.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giải đáp được phần nào thắc mắc của quý khách về các quy định giải thể văn phòng đại diên nước ngoài. Để được tư vấn trực tiếp và nhu cầu  sử dụng dịch vụ giải thể công ty, giải thể văn phòng đại diện nước ngoài, quý khách vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Việt Luật để được hỗ trợ tốt nhất

Câu hỏi giờ đây là bạn đã sẵn sàng sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi?

Hãy liên hệ với Việt Luật để những vướng mắc của bạn được giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Liên hệ ngay Bảng giá

 

Facebook comments